เว็บไซต์ โรคtmd โรคต่าง ๆ ดังนี้ ความผิดปกติของข้อต่อขากรรไกร นับว่าเป็นสาเหตุหลัก ๆ ของอาการปวดกราม TMD เป็นความผิดปกติ โรคtmd Due to the presenting symptom of trismus, misdiagnosis of TMD occurred ของโรคต่อไป ส่วนในผู้ป่วยรายที่สามารถเพาะเชื้อจากนํ้าในข้อ ได้สําเร็จ พบ

โรคtmd โรคข้อต่อขากรรไกรนั้น เป็นกลุ่มอาการของโรค ภาษาอังกฤษเรียกว่า Temporomandibular joint disorder หรือ TMD ข้อต่อกระดูกอ่อนของขากรรไกรหลวมหรือหลุดจากเบ้า ไม่กลับคืนตำแหน่ง  ด้วยความปรารถนาดีจาก คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานรินทร์ FB : Funsuayfapha LINE : @funsuayplikthai Web  ความผิดปกติของข้อต่อขากรรไกร หรือ Temporomandibular Disorders คือกลุ่มอาการที่ประกอบด้วย - อาการปวดบริเวณข้อต่อขากรรไกร หรือ หน้าใบหู - ปวดกล้ามเนื้อขากรรไกร หลังจาก