เว็บไซต์ โรค tmd หรือ Temporomandibular joint Disorder จะสามารถทำให้เกิดอาการเจ็บปวดทั้งบริเวณข้อต่อขากรรไกรและหรือกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องได้ สาเหตุของภาวะ TMD นั้นมักจะคลุมเครือหรือหาสาเหตุที่แน่ชัดได้ โรคtmd จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http: โรค “ลิ้นดำ” · 'แอม เสาวลักษณ์'ล้มป่วยหนักแอดมิตโรงพยาบาล

โรค tmd อาการและอาการแสดงของความผิดปกติบริเวณขมับ-ขากรรไกร แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ รู้สู้โรค : ป้องกันอันตรายจากการนอนกัดฟัน Thai PBS   ลงชื่อเข้าใช้ระบบสารสนเทศทรัพยากรบุคคลระดับกรม : กรมควบคุมโรค   ภาวะความผิดปกติและอักเสบของข้อต่อขากรรไกร ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดขากรรไกรได้ สามารถปรึกษาทันตแพทย์เฉพาะทางด้าน TMD ที่ทันตกิจ เพื่อการรักษาอย่างถูกวิธี